รูปโฉมภายนอก ได้รับการขัดเกลาจนเคร่งขรึม ทำการเปลี่ยนกันชนหน้าใหม่มาเลือกใช้ของ เชิดชัย ซึ่งมีความแข็งแกร่งกว่าแบบ STANDARD แม้จะมีน้ำหนักที่มาก แต่เมื่อเทียบกับความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นก็นับว่าคุ้ม ไซด์เรล เพื่อการป้องกันการกระแทกด้านข้าง รวมถึงกันชนหลังที่เป็นแบบชิ้นต่อล่าง พร้อมหูลาก ก็เลือกใช้ของเชิดชัย งานฝีมือคนไทยจากอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี อีกเช่นกัน ในเรื่องของการเพิ่มทัศนวิสัยการขับขี่ในยามค่ำคืนที่ดียิ่งขึ้นในการเดิน ทางนอกเมือง ทาง CAR SALOON ได้ติดตั้งชุดไฟสปอตไลต์ 1 คู่ของ PIAA ในการเพิ่มแสงสว่างเพื่อการส่องนำทางการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น ส่วนเจ้าจมูกของท่อไอดีที่ยื่นยาวมาทางด้านข้างของแก้มรถ เลือกติดตั้งชุดสนอร์เกิ้ลของ SAFARI เพื่อความสวยงาม และยืดท่อหายใจการดึงไอดีให้สูงขึ้น เผื่อกรณีใช้งานในการข้ามลำธาร เพิ่มเติมอุปกรณ์กู้ภัยในการดึง – ลากรถขึ้นจากอุปสรรคด้วยวินช์ไฟฟ้า WARN 9.5 XP
ขุมพลัง 1KD-FTV โมฯ เพิ่มพอตัว รองรับขนาดตัวที่ใหญ่ขึ้น
เพิ่มเรี่ยวแรง ให้กับ FORTUNER ตัวโตคันนี้ มีกำลังขับเคลื่อนที่จี๊ดจ๊าดกันแบบพอตัว ขุมพลังเดิมๆ ภายใต้รหัส 1KD-FTV ขนาดความจุ 3,000 ซี.ซี. 163 แรงม้า เห็นว่ามากขนาดนี้ อย่าคิดว่าพอสำหรับขนาดตัวที่บึกบึนขึ้น ถ้าจะให้อัตราเร่งดี และขับขี่สนุกเร้าใจหลังถนนดำยิ่งขึ้น งานนี้คงต้องมีการใส่ของเล่นกันหน่อย ซึ่งของเล่นที่ใส่เข้าไปก็เป็นกล่องขยายภาคสัญญาณการฉีดจ่ายเชื้อ เพลิงของ MEGA FIRE พร้อมการติดตั้ง SPEED BOOSTER เข้าไปอีกหนึ่งตัว เรียกกันว่า จากเรี่ยวแรงขนาด 163 แรงม้าที่มี ขยับแบบกระโดดพรวดไปแปะที่ 200 กว่าแรงม้าเลยทีเดียว
ขุมพลัง 1KD-FTV โมฯ เพิ่มพอตัว รองรับขนาดตัวที่ใหญ่ขึ้น
เพิ่มเรี่ยวแรง ให้กับ FORTUNER ตัวโตคันนี้ มีกำลังขับเคลื่อนที่จี๊ดจ๊าดกันแบบพอตัว ขุมพลังเดิมๆ ภายใต้รหัส 1KD-FTV ขนาดความจุ 3,000 ซี.ซี. 163 แรงม้า เห็นว่ามากขนาดนี้ อย่าคิดว่าพอสำหรับขนาดตัวที่บึกบึนขึ้น ถ้าจะให้อัตราเร่งดี และขับขี่สนุกเร้าใจหลังถนนดำยิ่งขึ้น งานนี้คงต้องมีการใส่ของเล่นกันหน่อย ซึ่งของเล่นที่ใส่เข้าไปก็เป็นกล่องขยายภาคสัญญาณการฉีดจ่ายเชื้อ เพลิงของ MEGA FIRE พร้อมการติดตั้ง SPEED BOOSTER เข้าไปอีกหนึ่งตัว เรียกกันว่า จากเรี่ยวแรงขนาด 163 แรงม้าที่มี ขยับแบบกระโดดพรวดไปแปะที่ 200 กว่าแรงม้าเลยทีเดียว
ระบบช่วงล่าง ด้านหลัง แม้จะยังคงเลือกใช้เสื้อเพลาชุดเดิม แต่ได้ทำการเปลี่ยนอัตราทดใหม่ให้ มีขนาดเบอร์เท่าด้านหน้า พร้อมการติดตั้งชุด AIR LOCKER ARB ไว้กับเสื้อเพลาท้ายด้วยเช่นกัน ส่วนการปรับแต่งความสูงด้านหลัง ทำการสร้างชุดดร็อปเพลาหลังขึ้นใหม่โดยฝีมือของ “ช่างเชา” แห่ง CAR SALOON คอยล์สปริงใช้ของเดิม เสริมความสูงด้วยก้อนรอง ทำงานรองรับการสั่นสะเทือนร่วมกับโช้คอัพ PROCOMP ขนาดความยาว 29 นิ้ว ส่วนเรื่องของการตะกุยพื้นของล้อทั้ง 4 ยกหน้าที่ให้ล้อกระทะของ ROCK CRAWLER ขนาด 16 X 8 นิ้ว หุ้มรัดด้วยยางขนาด 315 X 75 – 16 ของ MAXXIS
เข้ามาถึงส่วน สุดท้ายของการตกแต่ง กับภายในห้องโดยสารที่ติดตั้งเพียงชุดฟร้อนท์ JVC สำหรับให้ความบันเทิง ติดตั้งชุดวิทยุสื่อสาร ว.แดง แบบโมบายของ ICOM รุ่น H133S เพื่อใช้สื่อสารระหว่างการออกทริป เพิ่มความเป็นสปอร์ตด้วยพวงมาลัยซิ่ง พร้อมติดตั้งเกจ์วัดบูสต์ HKS เพื่อสังเกตความผิดปกติของอัตราบูสต์ว่ามาก หรือน้อยเกินกว่าที่ตั้งไว้หรือไม่ เดินทางไม่หลงทิศด้วยอุปกรณ์ไฮเทคกับ GPS ของ GARMIN ที่ให้ความแม่นยำในการบอกพิกัด
ที่เห็นทำไปขนาดนี้ งบค่าตกแต่งบอกได้คำเดียวครับว่า มีค่างวดราวๆ 2 แสนกว่าอัพ แต่ถ้าเป็นคนชอบลุยชอบเที่ยวเป็นประจำ นับเป็นการลงทุนที่จัดว่าคุ้มค่า เพราะชิ้นส่วนต่างๆ ที่ปรับแต่งเข้าไป ถือเป็นอุปกรณ์ที่ชาวออฟโรดวางใจว่ามีความทนทานคุ้มสมราคา เป็นไงบ้างครับสมาชิก FORTUNER น่าสนมั๊ยครับ…???
ที่เห็นทำไปขนาดนี้ งบค่าตกแต่งบอกได้คำเดียวครับว่า มีค่างวดราวๆ 2 แสนกว่าอัพ แต่ถ้าเป็นคนชอบลุยชอบเที่ยวเป็นประจำ นับเป็นการลงทุนที่จัดว่าคุ้มค่า เพราะชิ้นส่วนต่างๆ ที่ปรับแต่งเข้าไป ถือเป็นอุปกรณ์ที่ชาวออฟโรดวางใจว่ามีความทนทานคุ้มสมราคา เป็นไงบ้างครับสมาชิก FORTUNER น่าสนมั๊ยครับ…???
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น